THƯƠNG HIỆU KIA BỨT PHÁ ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2015 | KIA CẦU DIỄN


[tintuc]





Doanh số cả năm 2015 Kia bùng nổ đạt 21.300 xe tăng 100% so với cùng kỳ năm năm ngoái. Riêng tháng 12/2015 doanh số Kia tăng vọt với 2.800 xe, đây là lần đầu tiên Kia đạt con số cao kỷ lục theo tháng và là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số Kia đạt trên 2.000 xe/tháng, đứng vị trí thứ 2 trong nhóm các hãng xe du lịch có doanh số cao nhất trong năm 2015. 
Thương hiệu có mức tăng trưởng doanh số hàng đầu Việt Nam

Góp phần nối dài đà phát triển của thương hiệu Kia trong thời gian qua là sự bùng nổ của hàng loạt mẫu xe thuộc nhiều phân khúc khác nhau, trong đó nổi bật là Morning, K3, New Sorento, Rio. Ngoài ra, sự xuất hiện của Sedona và All New Sportage cũng góp phần vào sự tăng trưởng doanh số trong những tháng cuối năm này.
Với Morning doanh số cả năm đạt 8.361 xe, tăng 86% so với cùng kỳ 2014 (4.484 xe), đáng chú ý, tháng 11 là tháng thứ hai trong lịch sử, doanh số bán của mẫu xe này vượt trên 1.000 xe. Trong đó kỷ lục cao nhất đạt được là 1.048 xe vào cuối 2011 – năm Morning vượt qua hàng loạt mẫu xe tên tuổi khác để leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất thị trường, với gần 7.100 xe bán ra. 
Năm 2015, phân khúc sedan cỡ trung chứng kiến sự tăng trưởng của K3 với số lượng bán ra đạt 4.375 xe, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái (3.451 xe).  Kết quả này đánh dấu sự thành công của Thaco trong việc gia tăng thị phần phân khúc C – hiện đang sôi động trên thế giới cũng như Việt Nam, đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng.
rz_K3.jpg


Trong khi đó, New Sorento mẫu xe SUV thể thao cũng đang theo đà tăng trưởng tốt với doanh số bán trung bình 200 xe/tháng, giúp mẫu xe này đạt số lượng bán ra hơn 1.615 xe, tăng 22% so với cùng kỳ (1.320 xe). Trước  nhu cầu xe thể thao đa dụng ngày càng tăng mạnh, New Sorento tiếp tục là sự lựa chọn hợp lý đối với những khách hàng ưa thích xe thể thao đa dụng mang phong cách mới mẻ.
Những tháng cuối năm, nhu cầu về một chiếc xe gia đình đa dụng cao cấp đang có xu hướng gia tăng và Kia Sedona – mẫu xe tiên phong với những cải tiến vượt trội về thiết kế, chất lượng đang dành được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng.  Chỉ sau một thời gian ngắn được giới thiệu chính thức ra thị trường mẫu xe này đã khẳng định sức hút với gần 300 xe xe đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
rz_Sedona.jpg



Năm nay cũng đánh dấu sự bứt phá của các mẫu xe nhập khẩu với doanh số 4.719 xe, tăng hơn 340% so với cùng kỳ 2014 (1.064 xe), trong đó Rio trở thành hiện tượng với 3.951 xe, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Những cải tiến vượt trội về thiết kế
Thời gian qua, Kia đã vận dụng ngôn ngữ thiết kế mới ấn tượng hơn cho các dòng xe của mình, nhờ đó khách hàng luôn yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ thiết kế toàn cầu của Kia do Peter Schreyer đứng đầu, từ năm 2006 đã được thừa nhận bởi những sản phẩm sáng tạo, độc đáo. Họ cũng đã đóng góp một phần quan trọng trong sự tăng trưởng toàn cầu của Kia những năm gần đây.
Kia vừa được trao giải thưởng thiết kế uy tín “Good Design 2015” cho ba trong số những mẫu xe mới nhất của hãng, đây là năm thứ hai liên tiếp Kia có ba xe nhận giải thưởng này. Kết quả do ban giám khảo gồm các nhà thiết kế, chuyên gia trong lĩnh vực đưa ra. Những mẫu xe đến từ Hàn Quốc được đánh giá trên một loạt tiêu chí khác nhau: thiết kế, công nghệ, vật liệu, hình dáng, tính năng, tiện ích, hiệu quả năng lượng và tính thân thiện với môi trường.
rz_Lineup.jpg


Bước sang năm thứ 65, “Good Design” là giải thưởng thiết kế lâu đời và uy tín nhất trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1950 và tổ chức hàng năm tại bảo tàng Chicago Athenaeum, chương trình nhằm vinh danh những sản phẩm và thiết kế sáng tạo nhất trên phạm vi toàn cầu. Mỗi năm đều có các nhà thiết kế và hãng sản xuất đến từ 50 quốc gia khác nhau được vinh giải thưởng.

Nâng cao giá trị thương hiệu toàn cầu
Trong những năm trở lại đây, Kia đã có sự lột xác trong việc định vị sản phẩm, khách hàng và dịch vụ hậu mãi. Từ vị trí của một hãng xe giá rẻ, chất lượng thấp, Kia đã vươn lên vị trí cao hơn nhiều bằng việc theo đuổi mục tiêu hàng đầu là mang lại giá trị sử dụng ngày càng cao cho người sử dụng. Phần thưởng xứng đáng dành cho thương hiệu này đó là giành một trong những vị trí đầu bảng chất lượng xe mới 2015 của J.D.Power. 
rz_TVBH.jpg



Đây là một sự thay đổi rõ ràng về tổng quan chất lượng xe, thương hiệu Kia đang thể hiện tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thị trường ôtô thế giới, khi luôn được đánh giá là một trong những thương hiệu giá trị, đạt doanh số bán cao. Mới đây, nhờ sự tăng trưởng ấn tượng thương hiệu Kia được xếp vị trí thứ 74 trên tổng 100 thương hiệu tốt nhất thế giới, giá trị thương hiệu Kia còn có mức tăng gần năm lần kể từ năm 2007 và là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường.
Ngoài sự đa dạng hóa các dòng xe, yếu tố quan trọng khác giúp Kia tăng trưởng ổn định trên thị trường là đưa ra nhiều khả năng lựa chọn mẫu xe, thậm chí tạo ra được một phân khúc riêng với những sản phẩm chất lượng, công nghệ. Có thể nói, Thaco là một trong số ít những hãng xe liên tục ra mắt các sản phẩm mới tại Việt Nam và Kia là thương hiệu đáp ứng nhu cầu phong phú với 12 dòng xe thuộc nhiều phân khúc, từ xe cỡ nhỏ, hatchback, sedan cỡ trung, sedan cỡ lớn đến CUV, SUV... Đặc biệt, với sự xuất hiện của Sedona (bốn phiên  bản), New Sportage, một lần nữa khẳng định giá trị của thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam.
rz_Sportage.jpg



Mở rộng hệ thống showroom và dịch vụ chuyên nghiệp.
Trong những năm qua, Thaco chú trọng xây dựng hệ thống phân phối với 60 showroom, đại lý, trong đó có 31 showroom đạt chuẩn Kia toàn cầu, đảm bảo chất lượng dịch vụ, sửa chữa chuyên nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Sự kiện “Giới thiệu xe Kia Sedona” và ra mắt Showroom Huế là kết quả mới nhất nằm trong chiến lược chú trọng phát triển sản phẩm và mạng lưới phân phối rộng khắp, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, dịch vụ sau bán hàng của Kia tại thị trường Trung Bộ - thị trường xe du lịch tiềm năng trong tương lai. Năm 2016, Thaco dự kiến sẽ đưa vào hoạt động thêm một số showroom Kia để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua xe tăng cao trong thời gian tới.

rz_SR.jpg


Bên cạnh đó, hệ thống dịch vụ – phụ tùng cũng là điểm mạnh của Kia. Hoạt động chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng xe được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn Kia Motors theo nhiều chương trình, điển hình là chăm sóc xe toàn diện Family- like Care  mời chuyên gia nước ngoài sang tư vấn các hình thức bảo dưỡng, xử lý sự cố trên đường; nâng cấp máy chẩn đoán theo chuẩn Kia toàn cầu; đào tạo huấn luyện nhân viên để tăng sự hài lòng khách hàng; tổ chức các hội thảo “Hướng dẫn sử dụng xe” cho khách hàng mới. Khâu cung ứng dịch vụ – phụ tùng. 
Cũng trong năm nay, tại hội nghị các nhà phân phối 2015 được tổ chức tại Thái Lan, Thaco đã vinh dự nhận giải thưởng “Nhà phân phối thương hiệu xe Kia xuất sắc nhất châu Á năm 2015” do Tập đoàn Kia Motors trao tặng. Thaco đã xuất sắc vượt qua nhiều nhà phân phối khác vì không chỉ đạt được thành công trong kinh doanh, mà còn nỗ lực cải thiện hình ảnh thương hiệu xe Kia tại Việt Nam, ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới tiêu dùng.


Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:
Hotline: 0984.955.015
Đăng ký lái thử tại đây.

[/tintuc]

Bài viết mới

Tắt Quảng Cáo [X]