[tintuc]
Chất lượng kém, sao chép thiết kế, chỉ phổ biến
tại quê nhà hay công nghệ lạc hậu là những định kiến của người Việt về ôtô Hàn Quốc liệu những điều đó có đúng không?
CHẤT LƯỢNG KÉM, KHÔNG BỀN.
Tại Việt Nam mọi người vẫn hay
truyền miệng nhau rằng xe Hàn thì người chất lượng kém và không bền bỉ, đi
không quá 3 hay 5 năm. Khi thực tế rất nhiều mẫu xe ôtô Hàn ở Việt Nam hơn 5 năm
tuổi vẫn đang chạy tốt. Tại Châu Âu, Bắc Mỹ thì Kia rất tự tin đưa với gói bảo
hành từ 7 đến 10 năm cho khách hàng.
Đa
số những dòng xe đều đoạt chuẩn an toàn cao trước khi được bán ra. Bằng chứng
cụ thể cho chất lượng này là Hyundai Elantra được vinh dự trở thành xe của năm
2012 ở Bắc Mỹ. Kia Morning là một trong những chiếc xe bền bỉ nhất Anh quốc
(Britain's most reliable car) vào năm 2010. Đối với KIA, mẫu xe Kia Soul hoàn toàn mới đã giành được giải thưởng "Product Design" của Red Dot năm 2014. Kia Sedona 2015 cũng nhận được giải thưởng APEAL của J.D Power.
Kia Sedona 2015 cũng nhận được giải thưởng APEAL của J.D Power.
"COPY" THIẾT KẾ CỦA XE ĐỨC.
Năm 2006, Kia mời thành công nhà
thiết kế nổi tiếng người Đức tên “Peter Schreyer” từ Audi, người đã tạo nên phong cách mới cho thương hiệu Kia với lưới tản
nhiệt mũi hổ đặc trưng. Sau đó vào năm 2012, nhà thiết kế “Christopher Chapman”
của BMW lại đầu quân cho Hyundai.
Vì thế thiết kế của Kia và
Hyundai chịu ảnh hưởng của phong cách Đức thì cũng chẳng có gì lạ. Và thật hoang
đường khi cho rằng họ "copy", vì chả ai lại đi nói họ sao chép lại
cái của chính mình làm ra cả.
KHÔNG CÓ THƯƠNG HIỆU.
Tại Việt Nam với truyền thống
chuộng đồ Nhật hay Mỹ thì nhiều người nghĩ rằng hàng xuất xứ từ những nước này
đều có “thương hiệu” hơn xuất xứ từ Hàn. Điều này hoàn toàn dựa vào cảm tính
chứ không phải thực tế.
Theo bảng xếp hạng của năm 2014
Top 100 thương hiệu hàng đầu thế
giới thì đều có sự hiện diện của cả Hyundai và Kia, nếu chỉ so về thứ hạng ôtô
phổ thông thì Hyundai đứng thứ 5 và Kia đứng thứ 7 về thương hiệu xe hơi toàn
cầu, nhiều thương hiệu Nhật, Mỹ khác vốn khá quen thuộc với người Việt nằm thứ
hạng thấp hơn hoặc thậm chí không vinh dự có trong danh sách 100 thương hiệu
này.
CHỈ PHỔ BIẾN Ở HÀN QUỐC
Sự phổ biến trong nước là điều
tất yếu vì Kia thuộc Top thương hiệu toàn cầu và người Hàn sẽ tin tưởng và sử
dụng mẫu xe của mình. Nhưng xe Hàn không chỉ phổ biến ở Hàn mà nó còn bán rất
chạy ở những thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu. Dựa vào thông tin bảng xếp
hạng doanh số ở Mỹ (USA Auto Sales Brand Rankings), thì doanh số của cả hai
hãng Hyundai và Kia đều luôn nằm trong top 10 hãng xe bán chạy nhất nước Mỹ
trong nhiều năm, và gần đây nhất là Hyundai đứng hạng 6, Kia hạng 8.
Còn ở Nga thì tháng 11/2014 vừa
rồi, Kia Rio dòng xe ngoại đầu tiên bán chạy nhất và đánh bại Lada về doanh số
sau hơn 40 năm. Còn ở Việt Nam, Kia Picanto và Kia K3 luôn giữ vị trí top 10 xe
bán chạy nhất trong nhiều tháng gần đây.
CÔNG NGHỆ KÉM LẠC HẬU
Tuy đi sau nhưng không có nghĩa
là công nghệ ôtô Hàn không thể bắt kịp với các hãng xe lâu đời khác. Với động
cơ diesel CRDi dung tích 2.2 lít trên Hyundai Santa Fe và Kia Sorento thì khó
có xe nào có cùng dung tích đạt được công suất và mô-men xoắn tương đương.
Động cơ diesel CRDi dung tích 2.2 lít trên Hyundai Santa Fe và Kia Sorento có xe nào có cùng dung tích đạt được công suất và mô-men xoắn tương đương.
|
Ngoài ra, động cơ GDi trên Kia
Soul và Hyundai Accent từng nằm trong danh sách 10 động cơ phun nhiên liệu trực
tiếp tốt nhất năm 2012 (theo bảng xếp hạng Ward’s 10 Best Engines).
Vậy ta có thể thấy quan điểm về
xe Hàn cần có sự nhìn nhận mới mẻ hơn. Tại Việt Nam thì xe Hàn được thiết kế
năng động, trẻ trung, trang bị công nghệ tiện nghi hiện đại và đặc biệt có giá
bán hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi lớn khác khi khách hàng mua xe Kia. Ngoài ra Kia
Việt Nam không chỉ đa dạng hóa sản phẩm mà còn rất chú trọng đến khâu chăm sóc,
dịch vụ sau bán hàng. KIA đã trở thành thương hiệu ô
tô làm dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam năm 2013 theo khảo sát của J.D Power.
Công ty nghiên cứu thị trường
J.D. Power (Singapore) vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn của
khách hàng về dịch vụ sau bán hàng (Customer Service Index – CSI ) tại Việt Nam
năm 2013. Nghiên cứu được thực hiện với 1.148 chủ xe mới đã mua xe được từ
12-24 tháng và đưa xe vào xưởng dịch vụ chính hãng từ cuối năm 2012 đến giữa
năm 2013.
Theo đó, thương hiệu Kia tại Việt Nam đã bất ngờ vượt qua nhiều hãng xe có tên tuổi lớn trong ngành ô tô như Ford, Toyota, Chevrolet,...đạt 830/1000 điểm vè chỉ số thỏa mãn khách hàng để vươn lên vị trí dẫn đầu về dich vụ sau bán hàng CSI tại Việt Nam năm 2013. Thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc đã có bước tiến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng để từ vị trí thứ 3 năm 2012 lên vị trí quán quân trong năm 2013.
Thương Hiệu xe Kia ngày càng khẳng định được chất lượng
và chiếm được niềm tin của khách hàng về chất lượng xe cũng như dịch vụ. Hãy
liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm lái thử và cảm nhận những mẫu xe Kia hot
nhất tại Hà Nội.
Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ 24/24h
Hotline bán hàng: 0984.955.015
Địa chỉ: KIA CẦU DIỄN - Km 10.5, Quốc lộ 32 Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
[/tintuc]
Đăng nhận xét